สำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน
สำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน
อำนาจหน้าที่
  • ดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร ตามกฎหมายว่าด้วยกองทุน สงเคราะห์เกษตรกรและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุน หมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ดำเนินการศึกษาและวิเคราะห์เพื่อเสนอแนะในการกำหนดนโยบาย มาตรการและ แผนงานการให้ความช่วยเหลือสถาบันเกษตรกร เกษตรกร หรือผู้ยากจน ต่อ คณะกรรมการสงเคราะห์เกษตรกร หรือคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน
  • เป็นศูนย์กลางของกระทรวงในการรับเรื่องร้องเรียนของเกษตรกร ประสานการแก้ไข ปัญหาตามข้อร้องเรียนของประชาชน และการแก้ไขปัญหาการชุมนุมร้องเรียนของ เกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินการเร่งรัด ติดตาม และประเมินผลการให้ความช่วยเหลือ และการแก้ไขปัญหา ตามข้อร้องเรียนของประชาชนและการชุมนุมร้องเรียนของเกษตรกร รวมทั้งเป็นศูนย์ ข้อมูลสารสนเทศในการรวบรวมจัดทำฐานข้อมูล รายงาน สถิติผลการดำเนินการให้ ความช่วยเหลือสถาบันเกษตรกรเกษตรกร และผู้ยากจน
  • ดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการคณะกรรมการสงเคราะห์เกษตรกร คณะกรรมการ ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมาย
ฝ่ายบริหารทั่วไป
  • ดำเนินการสนับสนุนงานฝ่ายเลขานุการของสำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน
  • ดำเนินงานเกี่ยวกับงานงบประมาณ แผนปฏิบัติงาน แผนงาน งานเผยแพร่และการประชาสัมพันธ์ของสำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน
  • จัดทำรายงานการรับ-จ่ายเงินของกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรและกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินงานเกี่ยวกับงานธุรการ งานการเงิน งานการเจ้าหน้าที่ งานพัสดุ งานยานพาหนะของสำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน
  • เป็นศูนย์ข้อมูลสารสนเทศของสำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน
กลุ่มช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและ ผู้ยากจนตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน พ.ศ. 2528 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน พ.ศ. 2546 และ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ เพื่อเสนอแนะนโยบายมาตรการ และแผนงานในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินการตามนโยบาย มาตรการ และแผนงานในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจนตามที่คณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจนกำหนด
  • ดำเนินงานเกี่ยวกับงานเลขานุการของคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริหารกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร
  • ดำเนินการจัดทำแผนกลยุทธ์และทิศทางของกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร
  • ดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ ความเหมาะสมของโครงการที่ขอรับการสนับสนุนเงินกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร
  • ดำเนินการเร่งรัด ติดตามการชำระหนี้และการแก้ไขปัญหาหนี้ โดยการปรับโครงสร้างหนี้ให้แก่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจให้เป็นไปตามแผนการชำระหนี้
  • ดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการของคณะกรรมการสงเคราะห์เกษตรกรและคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • ให้คำปรึกษาส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร
กลุ่มติดตามและพัฒนาฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรและผู้ยากจน
  • อำนวยการและประสานงานในการพัฒนาและส่งเสริม ช่วยเหลือ สนับสนุน ฟื้นฟูอาชีพให้กับสถาบันเกษตรกร และเกษตรกรลูกหนี้กองทุนสงเคราะห์เกษตรกร และเกษตรกรและผู้ยากจนลูกหนี้กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินการเร่งรัด ติดตามประเมินผลการใช้จ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรในการส่งเสริมการผลิต การพยุงราคา และการจำหน่ายผลผลิตเกษตรกรรมขั้นต้นและผลิตภัณฑ์อาหารและการดำเนินการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน รวมทั้งการพัฒนาและส่งเสริมช่วยเหลือสนับสนุนฟื้นฟูอาชีพให้กับเกษตรกรและผู้ยากจนลูกหนี้กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินการรวบรวมจัดทำฐานข้อมูลลูกหนี้กองทุนสงเคราะห์เกษตรกร และลูกหนี้กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน รวมทั้งรายงานสถิติผลการดำเนินการช่วยเหลือ
กลุ่มรับเรื่องร้องเรียน
  • เป็นศูนย์กลางในการประสานการแก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียนของประชาชน ประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • เป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหาการชุมนุมร้องเรียนของเกษตรกรและผู้ยากจนประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • ดำเนินการเร่งรัด ติดตาม และประเมินผล การรับเรื่องร้องเรียนและการชุมนุมร้องเรียนของเกษตรกรและผู้ยากจน
  • ดำเนินการรวบรวมจัดทำฐานข้อมูล รายงานสถิติผลการดำเนินการแก้ไข ปัญหาการร้องเรียน การชุมนุม ร้องเรียนของเกษตรกรและผู้ยากจน
ติดต่อสอบถาม
สำนักบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและรับเรื่องร้องเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เลขที่ 3 ถนนราชดำเนินนอก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
  • ฝ่ายบริหารทั่วไป
    โทรศัพท์ 0 2281 5955 ต่อ 270
  • กลุ่มช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน
    โทรศัพท์ 0 2281 5955 ต่อ 329
  • กลุ่มบริหารกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร
    โทรศัพท์ 0 2281 5955 ต่อ 256
  • กลุ่มติดตามและพัฒนาฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรและผู้ยากจน
    โทรศัพท์ 0 2281 5955 ต่อ 103
  • กลุ่มรับเรื่องร้องเรียน
x
  • รวมเว็บไซต์ทั้งหมด
  • ภาคเหนือ
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • ภาคกลาง
  • ภาคตะวันออก
  • ภาคใต้
สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ตกลง